Ghost of Tsushima lại “cháy hàng” ở Nhật Bản còn netizen Hàn chê game là phân biệt chủng tộc

Dân mạng Hàn chê game là phân biệt chủng tộc, trong khi tại Nhật Ghost of Tsushima lại cháy hàng vì quá hấp dẫn.

Kể từ ngày ra mắt, Ghost of Tsushima đã nhận được nhiều lời khen ngợi nhiệt tình từ cả game thủ lẫn báo giới, với điểm số rất ấn tượng trên Metacritic và danh tiếng tốt đẹp trên MXH. Tựa game đề tài samurai lấy nguồn cảm hứng từ các bộ phim của đạo diễn huyền thoại Akira Kurosawa này đã chinh phục game thủ khắp thế giới nhờ tái hiện một cách khá chân thực cuộc chiến chống quân Mông Cổ của người Nhật trên hòn đảo Tsushima.

Tuy nhiên, một bộ phận dân mạng Hàn Quốc lại có ý tưởng khá buồn cười: do Sucker Punch là một studio phương Tây, họ không nên làm game về người Nhật vì “chẳng biết gì về văn hóa Nhật” hay “xuyên tạc lịch sử.” Đây là một kiểu thương vay khóc mướn lạ lùng bởi chính bản thân “người trong cuộc” là các reviewer Nhật lại đánh giá cao trò chơi này, còn game thủ Nhật cũng hết sức ưa thích trò chơi.

Họ ưa thích trò chơi đến mức nào? Chỉ vừa mới sáng nay 23/7 theo giờ Việt Nam, Sony Nhật Bản đã đăng tải một mẩu tweet nói rằng các bản đĩa vật lý của game đã cháy hàng ở Nhật vì quá hấp dẫn. “Ghost of Tsushima được đón nhận nhiệt tình hơn chúng tôi nghĩ, và chúng tôi đã hết hàng ở một số cửa hàng. HIện tại chúng tôi đang sản xuất thêm nhưng phiên bản download vẫn đang được bán trên PS Store. Vui lòng suy xét chúng.”


Ghost of Tsushima chinh phục được game thủ nhờ đồ họa tuyệt đẹp, phần chiến đấu thú vị, cốt truyện khá hấp dẫn và thời gian load cực ngắn (đến mức Sucker Punch phải kéo dài thời gian load để cho game thủ đọc tip). Game hiện đang có điểm số user score lên đến 9,2 trên Metacritic, cho thấy sự chào đón mà game thủ dành cho trò chơi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Tin tức game cập nhật mới nhất 2020
© 2019 GamerViet.Vn