Thế giới đầy pixel của Minecraft sẽ đổi thay nhờ công nghệ mới?

Với công nghệ dò tia (ray-tracing) của NVIDIA từ nay thế giới pixel của Minecraft có lẽ sẽ không bao giờ còn đơn giản như những ngày xa xưa nữa.

Microsoft cho biết sẽ mang công nghệ dò tia (ray-tracing) của NVIDIA lên Minecraft, một trong những trò chơi phổ biến nhất thế giới. Được NVIDIA giới thiệu vào tháng 8/2018 trên dòng card đồ họa RTX, ray-tracing là công nghệ mô phỏng hướng đi của ánh sáng từ nguồn sáng (mặt trời, bóng đèn, lửa…) đến các vật thể trong game để tạo ra hiệu ứng đổ bóng, phản chiếu chân thực hơn.

Theo Business Insider, cập nhật hỗ trợ ray-tracing sẽ sớm có mặt trên phiên bản PC của Minecraft. Đây là hình ảnh game khi không có ray-tracing. Cũng là khung cảnh ấy nhưng khi bật ray-tracing. Ánh sáng từ bên ngoài chiếu vào hang nhìn chân thực hơn, những khu vực không có ánh sáng được làm tối hẳn đi chứ không đồng màu như khi tắt ray-tracing.Được phát hành lần đầu bởi Mojang Studios năm 2011, đồ họa hình khối chính là đặc điểm dễ nhận biết nhất của Minecraft.

Tháng 9/2014, Microsoft chính thức mua lại Mojang. Đồ họa của Minecraft không có nhiều thay đổi trong thời gian qua. Ray-tracing chính là nâng cấp lớn nhất dành cho đồ họa của game. Ray-tracing vẫn được hỗ trợ cho các phiên bản chỉnh sửa (mod), một phần yêu thích của cộng đồng Minecraft. Sự phổ biến của Minecraft một phần đến từ khả năng chơi trên hầu hết máy tính khi cấu hình yêu cầu không quá cao.

Game cũng có phiên bản trên di động và các hệ máy chơi game console. Người dùng chỉ cần chiếc máy tính cơ bản vài triệu đồng là có thể chơi Minecraft “ngon lành”. Tuy nhiên để có ray-tracing trong Minecraft, bạn phải sử dụng dòng card đồ họa RTX của NVIDIA, với giá cho phiên bản rẻ nhất RTX 2060 là 350 USD.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Tin tức game cập nhật mới nhất 2020
© 2019 GamerViet.Vn