STALKER 2 sẽ dùng Unreal, nhưng chưa biết được liệu game có độc quyền Epic

Trong mẩu tweet mới nhất của mình, tài khoản Twitter mà GSC Game World dành cho dòng game STALKER đã chính thức xác nhận rằng họ sẽ sử dụng Unreal Engine 4 cho STALKER 2. Đây là một thay đổi lớn bởi hai phiên bản STALKER trước đều sử dụng engine X-Ray do GSC Game World tự phát triển, có khả năng tạo ra những khung hình đẹp mắt với các hiệu ứng ánh sáng, đổ bóng, thời tiết ấn tượng, nhưng nó cũng đã khá “già” và có lẽ Unreal 4 tốt hơn hoặc thuận tiện hơn.

STALKER 2 sẽ dùng Unreal, nhưng chưa biết được liệu game có độc quyền Epic 1

Trong thông báo của mình, GSC Game World nói rằng “Unreal Engine là lựa chọn phù hợp nhất cho chúng tôi” và “engine này đem lại cơ hội làm ra tựa game mà các bạn chờ đợi với bầu không khí căng thẳng và huyền bí, cốt lõi của vũ trụ STALKER.” Ngoài ra, họ cũng chọn Unreal vì nó dễ mod, điều đã giúp ba tựa game đầu tiên (Shadow of Chernobyl, Clearsky, Call of Pripyat) vẫn sống đến thời điểm này.

Việc GSC Game World chọn Unreal của Epic đặt ra một câu hỏi mới: liệu trò chơi có trở thành độc quyền cho Epic Games Store để cắt giảm 5% phí dùng engine và nhận thêm một khoản tiền độc quyền hậu hĩnh hay không. GSC nói rằng “chúng tôi biết điều các bạn nghĩ, nhưng thông báo này không dính líu gì tới nền tảng hay cửa hàng. Chúng tôi sẽ nói về nó sau.”

Hiện tại, có rất ít thông tin được tiết lộ về STALKER 2, nhưng có lẽ chúng ta có thể trông chờ vào một tựa game bắn súng + nhập vai + sinh tồn + kinh dị đã làm nên thành công của các phiên bản đầu tiên. Đây cũng là lần thứ hai STALKER được đem trở lại, sau một dự án khác bị hủy bỏ vào năm 2010. Trò chơi dự kiến sẽ được phát hành vào năm 2021.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Tin tức game cập nhật mới nhất 2020
© 2019 GamerViet.Vn