Metacritic ngăn bom review như The Last of Us 2 bằng biện pháp “bắt cóc bỏ dĩa”

Biện pháp chống “bom review” này được đưa ra sau bi kịch của The Last of Us 2, nhưng nó tỏ ra là một giải pháp vô dụng.

Trang tập hợp điểm số review Metacritic vừa chính thức sửa đổi tính năng User Score (điểm review của người dùng) nhằm tránh hiện tượng “bom review” như đã xảy ra với The Last of Us 2. Giờ đây, game thủ sẽ không thể review trò chơi trong vòng 36 giờ sau khi game vừa phát hành, khoảng thời gian mà Metacritic tin rằng là đủ để ngăn những game thủ không chơi muốn phá game bằng điểm số thấp.

“Chúng tôi vừa bổ sung một giai đoạn chờ kéo dài 36 tiếng cho tất cả các user review trên mục game của mình để đảm bảo rằng game thủ có thời gian chơi game trước khi viết review,” đại diện Metacritic cho biết. “Giai đoạn chờ này đã được cập nhật cho toàn bộ mục game của Metacritic và dựa trên các nghiên cứu dữ liệu cũng như ý kiến của các nhà phê bình và chuyên gia trong ngành game.”

Metacritic ngăn bom review như The Last of Us 2 bằng biện pháp "bắt cóc bỏ dĩa" 1

Điểm User Review của Ghost of Tsushima bị hoãn 36 tiếng.

Động thái này của Metacritic là một phương thức nhằm cố gắng hạn chế bom review, nhưng có lẽ nó sẽ là vô dụng. Khoảng thời gian chờ 36 tiếng sẽ chẳng ngăn được những game thủ muốn đánh bom một trò chơi vì ghét bỏ nó. Tất cả những gì nó làm được chỉ là…  làm chậm lại sự xuất hiện của những điểm 0 khi một tựa game bị bom review.

Một giải pháp rốt ráo hơn là đòi hỏi game thủ phải xác nhận quyền sở hữu trò chơi của mình trước khi cho điểm, nhưng đây là một điều rất khó thực hiện. Nếu muốn làm được điều này, Metacritic sẽ phải hợp tác với Steam, Epic, Sony, Microsoft, Ubisoft, EA… và yêu cầu game thủ kết nối tài khoản Metacritic của mình với các tài khoản trên, đọc dữ liệu về các game mà họ có.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Tin tức game cập nhật mới nhất 2020
© 2019 GamerViet.Vn