Free to play và mobile vẫn là “bá chủ” về doanh thu của ngành công nghiệp game

Trong năm 2019, ngành công nghiệp game đã thu về 120,1 tỉ USD – con số cao nhất trong lịch sử của nó. Thông tin này đến từ báo cáo 2019 Year In Review của tổ chức SuperData, và nó cho thấy rằng ngành game đã tăng trưởng 4% khi so sánh với năm 2018.

Đóng góp lớn nhất vào doanh số của ngành công nghiệp game không gì khác ngoài mobile, khi nó đem lại cho các nhà phát triển – phát hành số tiền lên đến 64,4 tỉ USD, trong khi PC đứng hạng 2 ở 29,6 tỉ USD và console được 15,4 tỉ USD. Có thêm 6,5 tỉ USD đến từ các nội dung video được đăng tải trên Twitch, YouTube, Mixer, Facebook; và 6,3 tỉ USD từ các game thủ chơi XR (thực tế ảo hoặc thực tế tăng cường). Nếu cộng tất cả những con số này, bạn sẽ nhận được đáp án là 122,2 tỉ USD, nhưng thật ra do một số nguồn doanh thu được tính nhiều lần (chẳng hạn Pokemon Go vừa được tính là game mobile vừa là game thực tế tăng cường AR).

Free to play và mobile vẫn là "bá chủ" về doanh thu của ngành công nghiệp game 1

FIFA 19 dẫn đầu về doanh thu game AAA, nhưng vẫn thua xa Fortnite.

Và dĩ nhiên free to play vẫn dẫn đầu về doanh thu của ngành game, khi chiếm đến 80% trong số 120,1 tỉ USD đó. Game mobile lại chiếm 74% của lượng doanh thu này, một phần nhờ vào các tựa game lớn như Vương Giả Vinh Diệu và series Candy Crush Saga. Tựa game có doanh thu khủng nhất trong năm nay vẫn là Fortnite khi nó đem về cho Epic 1,8 tỉ USD.

Trong khi đó, game AAA lại suy giảm 5%, một phần vì năm 2019 không có nhiều game khủng ra mắt như các năm trước, và một phần vì nhiều game trong số đó thất bại hoặc chỉ được đón nhận ở mức thường thường. Trong năm 2019, hoàn toàn không có tựa game nào so sánh được với những Red Dead Redemption 2, Monster Hunter: World hay Spider-Man của 2018.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Tin tức game cập nhật mới nhất 2020
© 2019 GamerViet.Vn