Doanh số của Fortnite sụt giảm 52% trong năm nay

Fortnite Battle Royale, tựa game đang dẫn đầu thị trường game BR đến từ Epic vẫn đang là kẻ thống trị về mặt doanh số so với các đối thủ như PUBG hay Apex Legends, nhưng ưu thế đó đang dần biến mất – không phải vì các đối thủ bứt phá, mà là vì Fortnite đang suy giảm.

Cụ thể, theo thông tin từ tổ chức nghiên cứu thị trường Edison Trends, số tiền mà game thủ chi vào microtransaction trong game đã sụt giảm mạnh lên đến 52% so với cùng kỳ năm ngoái. Điều này hoàn toàn trái ngược với thời hoàng kim của Fortnite trong khoảng thời gian từ tháng 11/2017 đến tháng 5/2018, khi số tiền mà game thủ Fortnite chi ra tăng trung bình… 110% mỗi tháng.

Doanh số của Fortnite sụt giảm 52% trong năm nay 1

So sánh doanh thu các tựa game, với điểm cao nhất được tính là 100%.

Trong khi đó các đối thủ của Fortnite tỏ ra khá ổn định. PUBG cũng có sự sụt giảm về số tiền thu về từ microtransaction, nhưng con số này chỉ là 2%. Apex Legends lại là kẻ dẫn đầu về sự trung thành của game thủ: trung bình khoảng 62% số game thủ “chịu chi” của nó trả phí của nó tiếp tục chi tiền vào trò chơi mỗi tháng.

Việc sụt giảm doanh thu của Fortnite chưa đủ để khiến nó đánh mất ngôi vị dẫn đầu vào tay các đối thủ, nhưng Epic hẳn đã đoán trước điều này và đầu tư mạnh tay vào Epic Games Store từ cuối năm ngoái đến nay. Bằng cách chi những đồng tiền kiếm được từ Fortnite và các nguồn đầu tư bên ngoài vào các hợp đồng độc quyền, những tựa game miễn phí hàng tuần, Epic đang hi vọng Epic Games Store sẽ lấy được chỗ đứng trên thị trường và trở thành một nguồn thu ổn định cho họ trong tương lai.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Tin tức game cập nhật mới nhất 2020
© 2019 GamerViet.Vn