Độ khó của Doom Eternal sẽ hoạt động theo một phương thức khác lạ

Các độ khó trong Doom Eternal sẽ hoạt động theo một cách rất khác so với những tựa game bắn súng truyền thống, và cả so với Doom 2016. Theo game director của Doom Eternal là ông Hugo Martin, nếu như Doom 2016 và các game khác tăng độ khó bằng cách tăng độ chính xác hoặc sát thương của kẻ địch thì Doom Eternal sẽ làm điều này bằng cách thay đổi các cơ chế của game, nên dù bạn chơi ở độ khó nào thì kẻ địch vẫn sẽ gây một mức sát thương tương đối giống nhau.

Cụ thể, khi bạn tăng độ khó trong Doom Eternal, kẻ địch sẽ thường xuyên sử dụng những “tuyệt chiêu” của chúng hơn – ở mức dễ chúng thường quơ quào cào cấu, còn khi độ khó tăng lên bạn sẽ gặp toàn những cú đấm móc hàm, theo ví dụ của ông Hugo Martin. Điều này sẽ thay đổi lối chơi của game, buộc game thủ phải tập trung hơn vào việc nhận diện những kẻ địch nguy hiểm nhất và tiêu diệt chúng trước thay vì tuần tự bắn hạ những kẻ ở trước mặt mình.

Nghe hơi khó để cân đo đong đếm, nhưng theo ông Hugo Martin thì id Software đã tìm ra cách để xác định các độ khó đó: “hai nguyên tắc cơ bản là số lượng quyết định mà chúng tôi buộc game thủ phải làm mỗi phút, và số lượng sai lầm mà họ được phép mắc phải.”

Kết hợp cùng những thay đổi khác như lượng đạn, sát thương của súng, số lượng kẻ địch… game thủ sẽ gặp được những thử thách gian nan hơn khi tăng độ khó của Doom Eternal, dù game không điều chỉnh nhiều về mức sát thương của kẻ địch. “Điều này sẽ làm cho tất cả game thủ dù giỏi hay dở chơi Doom đúng cách, vì chúng tôi tin rằng nó sẽ đem lại một trải nghiệm kích thích hơn.”

Game sẽ ra mắt trên PC, PS4 và Xbox One vào ngày 20/3/2020.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Tin tức game cập nhật mới nhất 2020
© 2019 GamerViet.Vn