Dịch COVID-19 hoành hành khiến ngành game “chi đậm” vào quảng cáo

Các công ty phát hành game lớn đã chi rất nhiều tiền vào quảng cáo trong khoảng thời gian mà game thủ thế giới phải ở nhà để giãn cách xã hội vì COVID-19.

Trong khi đại đa số các ngành công nghiệp, dịch vụ đều bị ảnh hưởng nặng nề bởi sự lan tràn của COVID-19 trên phạm vi toàn thế giới, ngành game lại chứng kiến sự tăng trưởng đáng kể. Điều này dẫn đến việc các nhà làm game chi nhiều tiền của hơn vào việc quảng cáo các tựa game của mình, thể hiện qua sự tăng trưởng đáng kể về chi phí dành cho quảng cáo trong thời gian từ 16/3 đến 15/4.

Cụ thể, theo thống kê chỉ riêng tại Mỹ, 14 công ty khác nhau trong làng game đã chi hơn 19 triệu USD cho 47 mẩu quảng cáo được phát sóng trên TV hơn 6.900 lần, với tổng cộng khoảng 1,29 tỉ lượt xem. Nintendo chiếm vị trí số một trong thống kê này khi họ chi tiền mua 20 mẩu quảng cáo phát sóng hơn 3.400 lần và có 713 triệu lượt xem. Animal Crossing, tựa game vừa được ra mắt hồi tháng 3 là sản phẩm chủ lực mà Nintendo quảng bá trong dịp này, và bạn có thể xem mẩu quảng cáo được Nintendo sử dụng trong clip ở đầu bài viết.

Ông lớn Nhật Bản khác là Sony cũng chịu chi cực đậm cho việc quảng cáo. Họ có hai clip quảng cáo cho Final Fantasy 7 Remake được phát sóng 906 lần cho hơn 171 triệu lượt xem, trong đó clip “A Touching Reunion” được xem hơn 100 triệu lần.

Vị trí tiếp theo trong bảng xếp hạng các công ty chi nhiều nhất cho quảng cáo trong khoảng thời gian này thuộc về Microsoft và video quảng cáo cho Doom Eternal, tựa game bắn súng cuồng loạn ra mắt cùng lúc với Animal Crossing.

Như vậy, có thể thấy rằng các công ty game đã rất nhanh nhạy trong việc “bắt trend” khi cả thế giới phải về nhà tự cách ly, giãn cách xã hội thay vì ra đường bay nhảy. Không rõ dịch bệnh COVID-19 sẽ kéo dài đến lúc nào, nhưng khi nó còn tiếp diễn thì các nhà phát hành sẽ còn được lợi từ việc game thủ chúng ta ở nhà chơi game.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Tin tức game cập nhật mới nhất 2020
© 2019 GamerViet.Vn