Crytek “khoe hàng” kỹ thuật ray tracing mà chẳng cần đến card RTX của NVIDIA!

Bản tech demo có tên Neon Noir mà Crytek vừa tung ra cho công chúng đang gây xôn xao cho làng game thế giới bởi nó có khả năng thực hiện ray tracing mà chẳng cần đến card đồ họa RTX của NVIDIA. Đây là một đặc điểm quan trọng bởi kể từ khi dòng card RTX 20xx ra mắt đến nay, NVIDIA luôn dùng tính năng xử lý ray tracing của các nhân xử lý RTCores như một trong những điểm nhấn chính của chúng, và nói rằng RTCores là không thể thiếu nếu muốn dựng hình ray tracing.

Trên giấy tờ, RTCores thực sự giúp đỡ tăng tốc tiến trình dựng hình ray tracing, nhưng bản demo của Crytek đã cho thấy rằng nó không phải là thành phần không thể thiếu. Vấn đề ở đây là ray tracing còn rất mới và đòi hỏi rất nhiều về sức mạnh phần cứng, đến mức các card RTX 2080 Super hay RTX 2080 Ti “khủng” nhất hiện nay cũng không đủ sức giữ khung hình ổn định khi đi kèm với các thiết lập đồ họa tối đa.

Crytek “khoe hàng” kỹ thuật ray tracing mà chẳng cần đến card RTX của NVIDIA! 1

Neon Noir của Crytek có thể đã đem lại lời giải cho vấn đề bằng cách sử dụng một công nghệ độc quyền của Crytek nhằm tính toán và xử lý ray tracing với hiệu năng rất tốt mà không cần đến card RTX. Dĩ nhiên cái giá phải trả là những vật thể ở khoảng cách xa vẫn phải dùng kỹ thuật phản xạ ánh sáng cubemap cũ, không đẹp bằng ray tracing nhưng bù lại không làm giảm tốc độ khung hình quá nhiều.

Dù không phải là một tựa game hoàn chỉnh, Neon Noir đã chứng tỏ độ khả thi của việc ray tracing từ phần mềm chứ không đòi hỏi card đồ họa RTX, và có thể sẽ mở đường cho những tựa game mới hấp dẫn. Nếu đang sử dụng card AMD hoặc GTX cũ của NVIDIA và muốn thử nghiệm sức mạnh của máy mình với Neon Noir, bạn có thể tải nó về miễn phí trên trang chủ Cryengine tại đây.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Tin tức game cập nhật mới nhất 2020
© 2019 GamerViet.Vn