Chủ tịch studio Sony: “Chưa từng có hệ máy nào khiến việc làm game dễ dàng như PS5”

Trong số 683 của tạp chí Dengeki PlayStation có đăng tải một bài phỏng vấn với ông Shuhei Yoshida, chủ tịch studio toàn cầu của Sony. Trong bài viết này, ông Shuhei Yoshida nói về PlayStation 5 (dự kiến phát hành vào cuối năm 2020) và sự đơn giản, dễ dàng khi làm game cho nó.

Godfall, tựa game duy nhất được công bố cho PS5 tính đến hiện tại.

Theo lời ông Yoshida, bởi PlayStation 3 là hệ máy khó làm game nhất trong lịch sử của Sony, họ đã chủ động khắc phục vấn đề này khi phát triển PS4, nhưng PS5 nằm ở một tầm cao mới. Sony biết rằng nhà phát triển không thể tập trung vào việc làm game hay nếu họ cứ phải tập trung vào việc vượt qua những gian nan khi phải làm game trên một hệ máy phức tạp, vì vậy nên Sony đặt ra mục tiêu làm cho việc phát triển game cho PS5 dễ dàng nhất có thể. Điều này đã được Sony theo đuổi từ PS4, và tiếp tục là một tiêu chí quan trọng của PS5.

Và có lẽ những nỗ lực của Sony đã được đền đáp. Ông Shuhei Yoshida chia sẻ rằng đã có nhiều studio nói với Sony rằng họ chưa từng gặp một hệ console nào mà việc làm game dễ dàng như PS5.

Hiện tại, chúng ta chỉ mới được thấy phiên bản Devkit của PS5, và chắc chắn rằng không ít studio trên toàn cầu đã nhận được chiếc máy này để phục vụ cho việc làm game next-gen của họ. Cho đến lúc này, chúng ta chỉ mới được biết một tựa game được phát hành trên PS5 là Godfall của Gearbox, trong khi các nhà phát triển khác đều còn đang giữ im lặng về tựa game PS5 của mình. Một trong những cái tên tiềm năng có thể sẽ xuất hiện trên PS5 là Gladiux của Acquire.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Tin tức game cập nhật mới nhất 2020
© 2019 GamerViet.Vn