CD Projekt Red: “Góc nhìn thứ nhất có lợi cho gameplay và kể chuyện của Cyberpunk 2077”

Như các bạn đã biết, vài ngày trước đây có thông tin nói rằng CD Projekt Red đã chuyển toàn bộ các phim cắt cảnh của Cyberpunk 2077 từ góc nhìn người thứ ba (TPP) sang góc nhìn người thứ nhất (FPP). Điều này dẫn đến sự phản đối của một nhóm game thủ, đặc biệt là những người đã có ý kiến với việc CD Projekt Red chọn góc nhìn người thứ nhất cho trò chơi.

Lý do chính mà những game thủ phản đối TPP là vì họ sẽ không thể nào ngắm nhìn nhân vật của mình, đặc biệt là sau khi CD Projekt Red đã giới thiệu những tính năng tùy biến nhân vật trong game. Đây là một mối lo ngại hợp lý, tuy nhiên điều an ủi là game thủ sẽ vẫn có thể nhìn thấy nhân vật của mình… trong gương, trong màn hình inventory, trong các cảnh lái xe và trong một số đoạn cắt cảnh nhất định.

Tuy nhiên đây lại là một hiểu lầm. Trò chơi đã được ấn định là ở góc nhìn thứ nhất trong hầu hết mọi thời điểm, chỉ trừ một số đoạn phim cắt cảnh đặc biệt chẳng hạn cảnh nhân vật chính V rời giường – cảnh mà chúng ta đã được thấy trong bản demo đầu tiên của game. CD Projekt hoàn toàn không thay đổi bất kỳ điều gì trong thiết kế game và góc nhìn của các đoạn cắt cảnh, mà họ chỉ đơn giản là nói về quyết định của mình.

Để giải thích cho lý do lựa chọn góc nhìn người thứ nhất cho cả gameplay lẫn phim cắt cảnh, ông Marcin Momot – trưởng nhóm cộng đồng toàn cầu của studio – nói rằng nó là một phần trong mục tiêu tạo ra một trò chơi 100% ở góc nhìn người thứ nhất. Theo đó, đội ngũ phát triển game tin tưởng rằng góc nhìn này sẽ đem lại lợi ích lớn cho cả gameplay lẫn tính năng kể chuyện của trò chơi.

CD Projekt Red: “Góc nhìn thứ nhất có lợi cho gameplay và kể chuyện của Cyberpunk 2077” 1

Lời giải thích của ông Marcin Momot về lý do chọn góc nhìn thứ nhất cho toàn bộ Cyberpunk 2077.

Thật ra, vấn đề này có vẻ không quá nghiêm trọng như game thủ nghĩ. CD Projekt Red đã có nhiều kinh nghiệm trong việc làm ra các tựa RPG đỉnh và họ biết mình cần phải làm gì. Bên cạnh đó, những tựa game hấp dẫn với cốt truyện sâu sắc, giàu tình tiết khác như BioShock, Deus Ex… cũng rất thành công trong việc lôi cuốn cảm xúc của game thủ trong các đoạn cắt cảnh, có lẽ một phần là vì góc nhìn người thứ nhất khiến game thủ thực sự có cảm giác mình đang tham gia vào các sự kiện trong game.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Tin tức game cập nhật mới nhất 2020
© 2019 GamerViet.Vn