Các tựa eSports của Activision Blizzard giờ chỉ độc quyền chiếu trên YouTube

Activision Blizzard và Google vừa ký một thỏa thuận hợp tác “hoành tráng”: kể từ nay, các giải eSports của Overwatch, Call of Duty, Hearthstone đều sẽ chỉ được phát độc quyền trên YouTube, nền tảng video của Google. Trước đây, Blizzard từng ký một hợp đồng tương tự với Twitch nhưng giờ nó đã kết thúc.

 

Như một phần của hợp đồng mới, tất cả các game online của Activision Blizzard cũng sẽ sử dụng công nghệ Google Cloud để “cung cấp trải nghiệm vượt trội, độ trễ thấp” theo thông báo chung của hai công ty. Không rõ thời hạn của hợp đồng giữa hai bên sẽ kéo dài bao lâu, nhưng kể từ năm 2020 trở đi, chúng ta sẽ chỉ có thể xem các giải đấu eSports của Activision Blizzard trên YouTube. Giải đấu đầu tiên của Activision Blizzard trong năm nay sẽ là Overwatch League, khởi đầu vào ngày 8/2/2020 tới.

Theo thông báo này, Activision Blizzard và Google đã hợp tác với nhau từ lâu qua một số game mobile, và giờ khi đôi bên mở rộng mối quan hệ này, công nghệ đám mây bao phủ toàn cầu của Google sẽ giúp Activision Blizzard cung cấp trải nghiệm tốt hơn cho game thủ nhờ kỹ thuật AI của Google. Như vậy, kể từ nay trở đi Google sẽ là nhà cung cấp dịch vụ server cho các tựa game online của Activision Blizzard.

Đây là một chiến thắng lớn cho YouTube khi trong vài năm trở lại đây, nó không giành được lợi thế nào đáng kể trong cuộc cạnh tranh với Twitch, kẻ thống trị thị trường streaming hiện tại. Đây là bước đi quan trọng kế tiếp của YouTube sau khi ký hợp đồng độc quyền với một số streamer nổi tiếng như Courage và Lachlan Power.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Tin tức game cập nhật mới nhất 2020
© 2019 GamerViet.Vn